Mới được khen vì nhỏ gọn thì nay iPhone 12 mini gây sốc vì có bức xạ mạnh nhất trong các dòng mới ra 2020

Sóng bức xạ từ lâu đã được nhiều người quan tâm do lo lắng chúng có thể gây ung thư hoặc bệnh hiểm nghèo. Dù chưa có bằng chứng chứng minh nào nhưng rất nhiều người đã hạn chế dùng điện thoại, tv, máy tính bảng,.. vì lo lắng vấn đề này.

Tuy nhiên, mới đây, theo báo cáo, iPhone 12 mini có chỉ số SAR cao nhất trong dòng sản phẩm năm 2020. Điều này được biết đến từ các tài liệu đăng ký mà Apple đã nộp cho trung tâm chứng nhận ở Trung Quốc. Đối với chiếc flagship nhỏ gọn, con số này là 0,910 W/kg. Tức là cứ 1kg cơ thể người thì có 0,910W năng lượng.

iPhone 12 mini đã trở thành thiết bị gây tranh cãi gay gắt thời gian vừa qua. Ảnh: internet

SAR là Tỷ lệ Hấp thu Đặc biệt. Nó được thiết kế để không vượt quá các giới hạn về phơi nhiễm các sóng vô tuyến theo quy định Ủy ban Truyền Thông Liên bang (FCC). Những giới hạn này được thiết kế để đảm bảo an toàn cho mọi người, không phân biệt tuổi tác lẫn tình trạng sức khỏe.

Ngoài ra, SAR xác định năng lượng của trường điện từ thiết bị, được hấp thụ bởi các mô của cơ thể con người trong 1 giây. Chỉ số SAR càng thấp thì điện thoại thông minh càng an toàn vì trong quá trình tương tác với nó, cơ thể nhận được ít tác động nhất.

 

Thông tin này đã ngay lập tức gây tranh cãi. Bởi SAR của iPhone 12 và iPhone 12 Pro có chỉ số bằng 0,483 W/kg, trong khi iPhone 12 Pro Max thậm chí còn thấp hơn – chỉ 0,436 W/kg. So với iPhone 11 Pro, SAR của iPhone 12 mini cao hơn gần 3 lần.

Ảnh: internet

Cư dân mạng hiện tại vẫn chưa hiểu vì sao iPhone 12 mini cho ra chỉ SAR cao như vậy.  Nếu cho rằng do Apple nâng cấp hỗ trợ 5G thì lí do gì để chiếc điện thoại iPhone nhỏ nhất lại có chỉ số cao nhất?

Tuy nhiên, người yêu công nghệ cũng không cần quá lo lắng, bởi chỉ số SAR tối đa ở Mỹ là 1,6 W/kg và iPhone 12 mini vẫn chưa đạt tới mức đó. Thêm vào đó, hãy tưởng tượng rằng nếu gia đình bạn thường xuyên dùng lò vi sóng thì bức xạ điện tử của thiết bị này thậm chí còn cao hơn nhiều chiếc iPhone 12 mini.

Cùng chuyên mục
BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn